2> Cảm biến hồng ngoại phát hiện người và những điều cần biết

co che hoat dong

Ngày nay, công nghệ thông tin và các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng phát triển và trở nên phổ biến. Các sản phẩm để sử dụng trong gia đình bạn cũng ngày càng đa dạng, đặc biệt là các thiết bị ứng dụng cảm biến hồng ngoại phát hiện người. Để việc lựa chọn và sử dụng các sản phẩm cảm biến hồng ngoại của bạn được tối ưu, bạn cần biết một số thông tin cần thiết sau đây.

 

Cơ chế hoạt động của cảm biến hồng ngoại phát hiện người

 

Các thiết bị cảm biến hồng ngoại là các thiết bị ứng dụng các đặc điểm của tia hồng ngoại. Trong vật lý, tia hồng ngoại được biết đến là bức xạ điện từ có bước sóng dài hơn ánh sáng và ngắn hơn tia bức xạ vi ba.

cảm biến hồng ngoại phát hiện người

Cơ thể người là một nguồn phát ra tia hồng ngoại, vì thế các thiết bị cảm biến hồng ngoại sẽ nhận diện tia nhiệt phát ra từ cơ thể người, truyền tín hiệu về hệ thống trung tâm và các tín hiệu này sẽ tự động điều khiển đèn, quạt, các thiết bị trong nhà hoặc phòng chống trộm.

 

Lợi ích và tác dụng của cảm biến hồng ngoại phát hiện người

 

  • Các thiết bị cảm biến hồng ngoại có thể quét thân nhiệt trong phạm vi 3-5m và có thể quét quay 360 độ, vì thế công dụng tốt nhất của các thiết bị này chính là chống trộm. Nếu có kẻ trộm đột nhập, thiết bị sẽ nhận biết được thân nhiệt và sự chuyển động của kẻ đột nhập và báo động cho chủ nhà biết.
  • bao dong
  • Công dụng đáng nói đến tiếp theo đó chính là bật tắt điện một cách tự động. Nếu bình thường bạn sợ điện giật hay điện phản ứng với cơ thể khi chạm vào công tắc điện lúc tay đang ướt, thì với cảm biến hồng ngoại, nó sẽ phát hiện chuyển động và bật tắt điện giúp cho bạn.
  • Cảm biến hồng ngoại sử dụng thân nhiệt của người, vì thế khi không có người sử dụng, các thiết bị điện sẽ ở trạng thái tắt, giúp bạn tiết kiệm được điện năng một cách hiệu quả.
  • Trong trường hợp thiếu ánh sáng, bóng đèn thông minh sử dụng cảm biến hồng ngoại sẽ quét được chuyển động của bạn và bật đèn, và bạn sẽ không phải mò mẫm trong bóng tối để tìm công tắc nữa.

 

Những lưu ý cần biết khi lắp đặt cảm biến hồng ngoại phát hiện người

 

Cảm biến hồng ngoại là thiết bị sử dụng cơ chế hồng ngoại cảm biến nhiệt đặc thù, vì vậy cần có một số lưu ý trong khi lắp đặt để sản phẩm phát huy tối đa công dụng

  • Không đặt cảm biến hướng về phía cửa sổ vì khi kéo rèm một cách bất ngờ, thiết bị sẽ gây ra báo động giả nếu có nguồn nhiệt xâm nhập
  • Không đặt cảm biến hướng về phía cục nóng máy lạnh vì khi máy lạnh hoạt động, chúng sẽ nóng lên gây nhiễu cảm biến, có thể gây ra báo động giả nếu không cần thiết.
  • Không nên lắp đặt thiết bị ở nơi tiếp xúc với nhiều ánh nắng
  • Tránh lắp đặt thiết bị ở gần nguồn điện cao áp vì cảm biến hồng ngoại hoạt động tốt hơn với điện áp thấp
  • Lắp đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất về độ cao, tránh điểm mù để thiết bị phát huy tối đa tác dụng.
  • Không nên lắp đặt ở những nơi có điểm mù vì khiến thiết bị không quét được chuyển động

 

 

Giá cả của các thiết bị cảm biến hồng ngoại phát hiện người trên thị trường hiện nay

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thiết bị ứng dụng cảm biến hồng ngoại tùy theo mục đích sử dụng, mẫu mã cũng như chất lượng, từ cao cấp cho đến bình dân. Vì thế, các bạn nên tham khảo trên các trang thương mại điện tử hoặc các shop tư vấn theo đúng nhu cầu của mình để chọn được thiết bị phù hợp nhất về giá cả.

Việc ứng dụng các thiết bị công nghệ vào cuộc sống hằng ngày đã và đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, việc áp dụng có thể gặp các bất tiện về công nghệ hoặc có thể nguy hiểm hơn là các rủi ro khi sử dụng mà chưa có sự tìm hiểu. Vì thế, trước khi sử dụng cảm biến hồng ngoại phát hiện người hoặc bất kỳ sản phẩm công nghệ nào, các bạn cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về cơ chế hoạt động và cách sử dụng an toàn để bảo vệ cho bản thân cũng như gia đình trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Cam kết của cửa hàng đèn led Skyled – Đơn vị phân phối đèn led lớn tại TPHCM

SKYLED.COM.VN là đại lý, nhà phân phối đèn led, đèn trang trí khu vực TPHCM, cũng như toàn quốc. Sản phẩm chúng tôi được bảo hành chính hãng.

Chúng tôi cam kết sản phẩm đèn led, đèn trang trí:

– Chúng tôi cam kết giá cạnh tranh

– Giao hàng nhanh, miễn phí (liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết)

– Giao hàng toàn quốc

– Sản phẩm chính hãng (mới 100%)

– Tư vấn nhiệt tình

– Bảo hành 1-2 năm, đổi trả linh hoạt

– Có chứng chỉ CO,CQ.

– Có xuất hóa đơn VAT

CỬA HÀNG ĐÈN LED SKYLED

ĐC: 849 Đường Nguyễn Duy Trinh, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP Hồ Chí Minh

SĐT/ZALO: 0935919525 – 0948 946 109 – 0933 320 468

website:https://skyled.com.vn

XEM THÊM:

BẢNG GIÁ ĐÈN LED

Đèn Led Philips
Đèn led Duhal
Đèn led Panasonic
Đèn led Osram
Đèn led Paragon
Đèn led Anfaco
Đèn led Rạng Đông
Đèn led Điện Quang
Đèn led Hufa

BẢNG GIÁ ĐÈN TRANG TRÍ

Đèn trang trí Hufa
Đèn trang trí Euroto
Đèn trang trí Nam Long Netviet
Đèn trang trí Quốc Ngọc – Welllamp

DANH MỤC SẢN PHẨM NỔI BẬT

Đèn led
Đèn trang trí
Đèn led âm trần
Đèn tuýp led
Đèn led dây
Đèn led Panel
Đèn pha
Đèn downlight
Đèn cao áp
Máng đèn
Trương Công Vinh
0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *